back to Homepage

Phần 13: 10 nguyên tắc vàng quý giá cho quán cà phê

Phần 13: 10 nguyên tắc vàng quý giá cho quán cà phê

21 Tháng Chín, 2017

Cẩm nang mở quán cà phê

0

Hãy đặt khách hàng của bạn vào vị trí trung tâm của mô hình kinh doanh và thực sự vì lợi ích của họ. Chính khách hàng là người sẽ rộng rãi đền đáp lại sự quan tâm của bạn và mang lại lợi ích cho mô hình kinh doanh của bạn.

Tập Trung Cao Độ

Tập trung là vũ khí làm việc của con người. Nhưng không phải ai cũng biết sử dụng vũ khí đặc biệt này. Sự tập trung cao độ là vũ khí tôi cẩn thiết cho người kinh doanh để đạt được thành công. Việc thiết lập một quán cà phê đòi hỏi sự tập trung cao độ về năng lực và thời gian của bạn. Nếu bạn không thể tập trung cho dự án kinh doanh này, tôi khuyên bạn không nên bắt đầu. Quán cà phê không phải là hình thức kinh doanh dễ dàng đạt được thành công.

Khởi Đầu Nhỏ

Khởi Đầu Nhỏ (Start Small) là quyết định thông minh và điều nên làm của người khởi nghiệp. Thứ nhất, tiền luôn là nguồn động lực bạn càng tiết kiệm càng tốt. Thứ hai, trong thời đại kinh tế năng động và sáng tạo ngày nay, nguồn vốn lớn không phải là yếu tố đảm bảo cho kinh doanh chắc chắn và thành công. Thứ 3, Internet là công cụ phi thường để bạn có thể sử dụng là kinh doanh thành công chỉ với nguồn vốn nhỏ được sử dụng hiệu quả

Sức Bền Làm Nên Điều Khác Biệt

Chủ nhân của các dự án kinh, doanh hhởi nghiệp thành công thường có nhận định, sức bền chính là yếu tố mấu chốt mang lại thành công cho họ. Điều hành một dự án kinh doanh dù nhỏ hay lớn đều giống như chạy marathon chứ không phải chạy nước rút. Nghĩa là bạn sẽ phải có tinh thần chiến đấu bền bỉ, không bỏ cuộc và tiến lên, dù là chính trị gia để chạm tới vạch về đích không hề ngắn.

Sức bền này sẽ có được nếu bạn giữ cho tinh thần thoải mái, sức khỏe tốt. Bạn phải tập thể dục, có chế độ ăn uống hợp lý và ngủ đủ.

Cái Khó Ló Cái Khôn

Bạn hãy tin rằng khó khăn luôn là yếu tố thường trực trong công việc kinh doanh, kể cả đối với những doanh nhân thành công và nổi tiếng nhất. Họ thành công không phải vì họ hoàn toàn không gặp khó khăn. Họ thành công vì họ có giải pháp chế ngự khó khăn và vượt qua chúng. Đó chính là giá trị vàng trong câu “Cái Khó Ló Cái Khôn”

Linh Động

Khi kinh doanh, đừng gò bó mình và đừng tự giới hạn mình.

Bạn hãy linh động xử lý một cách sáng tạo theo tình hình thực tế. Sẽ không có sách vở nào cung cấp đủ cho bạn 100% các giải pháp, sáng kiến hoặc các nguyên tắc bạn buộc phải thực hiện.

Bạn phải chọn lọc các yêu tố trước khi áp dụng vào công việc kinh doanh của bạn. Bạn nên luôn luôn đặt câu hỏi: “Tại sao? Như thế nào? Sẽ ra sao?” cho các vấn đề hoặc giả thiết.

Luôn Thử Thị Trường

Trong quá trình kinh doanh, bạn có hàng trăm, hàng nghìn cách để tấn công thị trường, vươn tới khách hàng, tăng doanh thu và danh tiếng.

Hãy luôn thử trước khi bạn quyết định sẽ chính thức tập trung nguồn lực cho một hoạt động nào đó. Phép thử này sẽ cho bạn biết phản ứng của thị trường đổng thời tiết kiệm cho bạn rất nhiều thời gian, công sức trước khi tập trung cao độ cho phương thức đó.

Thử Nhỏ

Quy tắc này là sự kết hợp giữa quy tắc số 2 và quy tắc số 5. Hãy luôn thử thị trường và khỏi đầu nhỏ. Nghĩa là, hãy luôn thử nhỏ!

Tận Dụng Tối Đa Các Kênh Quảng Cáo Miễn Phí

Nhiều chủ dự án kinh doanh quá tập trung vào các hoạt động marketing phức tạp, đòi hỏi chi phí cao nhưng thực tế lại không hiệu quả. Chính vì thế, các kênh quảng cáo miễn phí (và hiệu quả) chính là ví dụ tương phản cho sai lầm kể trên.

Sẽ luôn có những kênh quảng cáo miễn phí đang chờ bạn khai thác; Bạn chỉ cần trả lời câu hỏi “Làm sao để có thể khai thác kênh quảng cáo đó?” và thực hiện các bước vạch ra trong quá trình trả lời câu hỏi này. Vân đề đã đơn giản đi rất nhiều.

Kinh doanh là nghệ thuật chứ không đơn thuần là khoa học. Kinh doanh cần tầm nhìn xa và sức bền. Vì thế, hãy xây dựng các mối quan hệ tốt với mọi người. Đừng tự đào một hố sâu ngăn cách khổng lồ ngán trỏ bạn và hoạt động kinh doanh của bạn. Sự cho đi bao giờ cũng mang lại kết quả tốt đẹp ngoài sức tưởng tượng, một cách trực tiếp hoặc gián tiếp.

Sức Mạnh Truyền Miệng

Bạn đừng quên một kênh quảng cáo miễn phí và vô cùng hiệu quả là kênh truyền miệng. Bạn cần lưu ý rằng, bạn chỉ có thể nắm được sức mạnh của kênh truyền miệng nếu bạn thực sự mang lại những giá trị thực tế tốt đẹp cho khách hàng bằng sự quan tâm thật lòng. Kinh doanh tốt đẹp khởi nguồn không phải chỉ vì lợi ích vật chất hoặc lợi ích do đồng tiền đơn thuần mang lại! Xin mời bạn đọc tiếp quy tắc vàng số 10.

Thực Sự Vì Lợi ích Khách Hàng

Đây thực sự là quy tắc vàng cốt lõi cho sự thành công trong kinh doanh.

Hãy đặt địa vị bạn là khách hàng, lợi ích của bạn được quan tâm mới thực sự là lí do để bạn quay lại làm khách hàng lần thứ hai, lần thứ ba, lần thứ n của một mô hình kinh doanh nào đó.

Hãy đặt khách hàng của bạn vào vị trí trung tâm của mô hình kinh doanh và thực sự vì lợi ích của họ. Chính khách hàng là người sẽ rộng rãi đền đáp lại sự quan tâm của bạn và mang lại lợi ích cho mô hình kinh doanh của bạn.

Do đó, chỉ có quan tâm thiết thực tới lợi ích của khách hàng và mang lại giá trị thực tế cho họ mới là chìa khóa mở ra các thành công của bạn trong kinh doanh, bao gồm danh tiếng, doanh thu và sự cống hiến.

Comments

No Comments Yet!

You can be first to comment this post!

Only registered users can comment.

Back to Homepage

go back to the top