Quán Cafe Sạch Và 8 Sai Lầm Cần Tránh Khi Kinh Doanh .Phần 2

quan-cafe-sach-coffee-tree
Quán Cafe Sạch-Coffee Tree

Quán Cafe Sạch – Sai Lầm 5: Khách Hàng Không Hài Lòng Và Bạn Thường Không Biết Lí Do

quan-cafe-sach-coffee-tree
Quán Cafe Sạch-Coffee Tree

Hello chào mừng bạn đã đến với bài viết của tôi . Trong bài này tôi xin chia sẻ cho bạn về sai lầm thứ 5 trong việc khai trương quán cafe

Khách Hàng Không Hài Lòng Và Bạn Thường Không Biết Lí Do.

Đa phần những người kinh doanh trong lĩnh vực Fvb mà làm theo truyền thống , không áp dụng công nghệ trong việc quản lý khách hàng thường gặp phải 2 vấn đề sau :

Thứ 1 : bạn mở quán ra khách hàng đến với bạn , bạn không viết lí do vì sao họ đến .

Thứ 2 : Khách hàng sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ tại quán mà không hài lòng , bạn cũng không viết luôn.

Chất lượng phục vụ kém , nhân viên chậm chạp , thái độ không tốt , đánh giá phản hồi trên fanpage bạn xử lý ra sao.

Nhân viên làm việc được vài tháng là nghĩ bạn không biết lí do vì sao…..

Đơn giản lí do vì bạn không có những công cụ để quản lí và chăm sóc khách hàng của mình.

Ngày nay với công nghệ thời đại 4.0 vạn vật kết nối internet thì có những doanh nghiệp , sử dụng công cụ hỗ trợ đắc lực

Khách hàng của họ đến ngồi đâu , mấy giờ , thích uống món gì , đánh giá về phục vụ quán ra sao …. ty tỷ các thứ khác nhau đều được quản lý bởi 1 công cụ chăm sóc khách hàng.

Ở Coffee Tree chúng ta đã xây dựng thành công hệ thống này , nó là 1 giải pháp tối ưu cho những chủ quán cafe trong việc quản lý chăm sóc khách hàng , cũng như marketing.

CHAT NGAY VỚI COFFEE TREE ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VỀ HỆ THỐNG <– BẤM NGAY VÀO LINK NÀY

Quán Cafe Sạch – Sai Lầm 6 Không Chịu Chi Tiền Cho Quảng Cáo

quan-cafe-sach-coffee-tree
Quán Cafe Sạch-Coffee Tree

 Không Chịu Chi Tiền Cho Quảng Cáo truyền thông. Đa phần mọi người đều mắc phải 2 sai lầm nghiêm trọng đó là 

Thứ 1 : chỉ tập trung vào sản phẩm , chỉ đi học kiến thức nghề pha chế sao cho ngon.

Thứ 2 : tập trung đổ tiền vào setup điểm quán làm thế nào cho nó đẹp.

Nhưng tôi muốn bạn biết 1 điều rằng , trong thời đại số bây giờ mỗi người đều có trong tay mình 1 chiến điện thoại di động.

Dùng để lướt mxh , đọc báo , xem tin…..

Mà nếu bạn không chịu chi tiền cho khâu truyền thông quảng cáo thì làm sao bạn có thể thu hút được khách hàng mới đến với mình. Ngày nay bạn kinh doanh không thể nhờ vị trí như kiểu truyền thống được.

Nếu tháng này bạn có doanh số tốt , bạn không chạy quảng cáo thì chưa chắc hoặc có thể tháng sau doanh số bạn nó không tốt luôn.

Lấy ví dụ là bột giặc OMO , đơn vị có nhiều nhà phân phối rất hùng hậu trải dài khắp cả đất nước. Ai cũng biết đến thương hiệu và họ cũng không ngừng quảng cáo.

Bạn hãy đặt ra câu hỏi là tại sao nhé ?

Ở đây cái tôi muốn nhấn mạnh là làm kinh doanh thì bạn phải liên tục chú trọng đến việc quảng cáo .

Việc quảng cáo bạn có thể tự làm tự chạy ,tự lập team hoặc thuê đơn vị bên ngoài.

Nếu vẫn làm truyền thông mà công việc vẫn kém vẫn không phát triển thì xem lại công cụ bạn đang dùng là gì ? đơn vị tư vấn cho bạn có đúng không ? Sản phẩm dịch vụ của bạn có tốt chưa ?

Đa phần khi nói về quảng cáo , mọi người đều nói chạy quảng cáo thế thì chạy như thế nào ? bao tiền ? công cụ nào bạn sẽ sử dụng ? nội dung là gì ? hình thức ra sao ?

Nếu không biết thì cứ yên tâm , Cofee Tree có khóa học hướng dẫn bạn các làm như thế nào để chạy 1 quảng cáo, làm thế nào để chụp hình và tạo ra nội dung.

Marketing như hơi thở , thiếu thở là chết . Mà càng ngày đối thủ càng nhiều.

Coffee Tree là đơn vị chuyên cung cấp các gói giải pháp về marketing theo hệ thống khép kín cho các nhà hàng quán cafe.

TALKSHOW MIỄN PHÍ VỀ HỆ THỐNG NÀY <– BẤM NGAY VÀO LINK

Quán Cafe Sạch – Sai Lầm 7 Không chịu đổi mới.

quan-cafe-sach-coffee-tree
Quán Cafe Sạch-Coffee Tree

Nếu quán xá của bạn đã hoạt động được 1 thời gian dài , bạn không chịu nâng cấp đổi mới lại

Ở đây được hiểu là đổi mới trong các dịch vụ – sản phẩm – thậm chí mô hình kinh doanh – thay đổi đi những công nghệ cũ đã lỗi thời bằng công nghệ mới.

Vì có nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực FvB nên tôi biết, xu hướng trong ngành thường thay đổi sau 2-3 năm. Sau thời gian đó các mô hình kinh doanh cũ nó đã lỗi thời.

Với tốc độ phát triển nhanh như hiện nay , nếu bạn không thích ứng thì bạn sẽ bị tụt lại phía sau

Hãy tưởng tượng đối thủ quanh bạn tiền hơn bạn , dịch vụ hơn bạn , thái độ tốt hơn bạn …. mọi thứ tốt hơn bạn thì đừng hỏi vì sao mất khách hàng , đừng hỏi vì sao doanh thu giảm.

Luôn luôn chú trọng giữ vững nâng cao chất lượng sản phẩm – dịch vụ của mình.

Dù nó chỉ là ly cafe nhưng hãy thay đổi cách bày trí , ly tách  , vị trí bàn ghế , phông màu của quán.

Hãy luôn cho khách hàng những trải nghiệm mới mẻ.

PHẦN 1 NHỮNG SAI LẦM CẦN TRÁNH TRONG KINH DOANH CAFE <– BẤM NGAY LINK

Quán Cafe Sạch – Sai Lầm 8 Không lường trước được sự cạnh tranh 

quan-cafe-sach-coffee-tree
Quán Cafe Sạch-Coffee Tree

Với ngành Fvb nói chung và ngành đồ uống nói riêng , thì ở thị trường Vn phát triển với tốc độ khủng khiếp.

Ví dụ là các bạn có thể thấy những chuỗi trong lĩnh vực kinh doanh đồ uống nổi tiếng như :

Highland – Coffee house – Vivastar – Trung Nguyên…..

Cho thấy tiềm lực ngành đồ uống ở Vn rất mạnh , thậm chí sau này không chừng sẽ có thêm nhiều các đối thủ cạnh tranh đến từ nước ngoài.

Mà dân Vn thì đa số là trẻ , mà trẻ thì thường thích cái mới và có thu nhập tương đối tốt.

Mà nói về các đối thủ ở nước ngoài thì tiềm lực về tài chính mạnh ,mở dạng chuỗi  , kinh nghiệm nhiều , sức mạnh lợi thế cao về quy mô.

Trước đây thì quán xá ít , khách hàng nhiều. Ngày nay thì quán nhiều mà lượng khách không đổi

Khách hàng có nhiều lựa chọn hơn , quyền quyết định sử dụng sản phẩm dịch vụ nằm ở khách hàng.

Thị trường cạnh tranh hoàn hảo hơn , khách hàng phân tán ra quyền lực không nằm trong tay của 1 đơn vị nào.

Lời khuyên của tôi đó chính là khi tham gia vào thị trường Fvb bạn phải luôn liên tục đổi mới.

Bạn phải xác định mình đối đầu với ai , hoặc ăn theo người khổng lồ nào.

Ví dụ : người khổng lồ đi đâu bạn đi đó ,

Họ mở quán lớn giá cao , bạn mở quán gần đó giá tầm trung thì bạn sẽ có 1 lượng khách hàng nhỏ của người khổng lồ.

Ăn – mặc thì luôn phát triển bền vững theo năm tháng , nhưng loại mô hình, phân khúc nào sẽ sống sót trong thời gian sau này.

Ngàng FvB hiện nay đang có xu hướng hội tụ hóa , tức nghĩa nhà hàng quy mô diện tích lớn , phát triển mạnh theo dạng chuỗi.

Những địa điểm này về sau sẽ hút rất nhiều khách hàng.

Nếu bạn đang làm những quán nhỏ lẻ thì hãy chọn ra cho mình 1 thị trường ngách không cạnh tranh với bất cứ ai và chọn chiến lược để phát triển.

Luôn luôn thay đổi và thích ứng với thị trường. Xin chào và hẹn gặp lại các bạn trong bài viết tiếp theo.

Coffee Tree Và Quà Tặng Hơn 100 Công Thức Pha Chế Gửi Đến Bạn Đọc.

Bấm đây để nhận miễn phí hơn 100 công thức pha chế trong ngành đồ uống

Kênh Youtube của Coffee Tree Hướng Dẫn Về Pha Chế Các Loại Thức Uống Tổng Hợp Hot Tại Thị Trường Việt Nam.

Nếu Như Các Bạn Thấy Video,Bài Viết Hay Thì Đừng Quên Cho Coffee Tree 1 SubcribeChia Sẻ Đến Với Những Người Cần Công Thức Pha Chế Trong Ngành Đồ Uống.

Đồng Thời Hãy Bình Luận Các Món Uống Mà Bạn Muốn Biết Cách Pha Chế Bên Dưới Nhé.

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Coffeetree
Logo
Login/Register access is temporary disabled