Quán Cafe Sạch Và 8 Sai Lầm Cần Tránh Khi Kinh Doanh .Phần 1

quan-cafe-sach-coffee-tree
Quán Cafe Sạch – Coffee Tree

Hello xin chào bạn đã đến với bài viết của tôi , trong bài này tôi xin chia sẻ cho các bạn về những sai lầm mà đa phần các chủ quán hay mắc phải trong quá trình kinh doanh mở quán cafe.

Sau đây tôi xin chia sẻ 8 sai lầm bổ biến nhưng khá nghiêm trọng về lâu dài, về dài sẽ dẫn tới thất bại trong kinh doanh.

Quán Cafe Sạch-Sai lầm 1 : Chọn sai vị trí mặt bằng

quan-cafe-sach-coffee-tree
Quán Cafe Sạch – Coffee Tree

Đa phần những người mới khởi nghiệp trong lĩnh vực FvB nói chung , kinh doanh cafe nói riêng thì ưu tiên hàng đầu của mọi người là về vị trí mặt bằng.

Mọi người thường chọn những vị trí không thích hợp cho công việc kinh doanh , chẳng hạn như chọn những mặt bằng được cho là giá thấp. Nhưng tại 1 vị trí lượng khách qua lại khá là vắng vẻ trong ngày. 

Dẫn đến việc điểm quán bị ế , không bán được sản phẩm đồng thời mỗi tháng phải chịu những chi phí cố định như : lương nhân viên , phí mặt bằng , điện nước….

Lâu ngày dẫn đến việc mất vốn , thu không bằng chi , dần dần dẫn đến việc đóng cửa.

Lời khuyên của tôi : bạn phải chọn cho mình một phân khúc kinh doanh trong lĩnh vực đồ uống trước, mà trong khóa này tôi đã gợi ý cho bạn trong phần 2.

Chọn ra 1 phân khúc thích hợp từ đó đi khảo sát khu vực nào có những đối tượng mà bạn muốn phục vụ. Lúc đó mới kiếm mặt bằng phù hợp là tốt nhất.

Thậm chí có 1 số a/c ở tỉnh khi đến các thành thị lớn như Sài Gòn ,Hà Nội hoặc du lịch ở quốc gia nào đó thấy 1 mô hình độc lạ.

Đem mô hình đó về khu vực mà mình sinh sống phát triển kinh doanh , nhưng khổ thay mô hình đó  lại không thích hợp với dân địa phương thế nào cũng chóng dẹp lun.

Hãy luôn khảo sát xem mô hình nào thích hợp với dân địa phương khu bạn muốn kinh doanh. Đây là sai lầm đầu tiên bạn cần phải tránh khi bắt đầu khai trương trong lĩnh vực FvB nhé.

Quán Cafe Sạch-Sai Lầm 2 :Thiếu Hụt Ngân Sách Dự Phòng.

quan-cafe-sach-coffee-tree
Quán Cafe Sạch – Coffee Tree

Mọi người khi bắt đầu kinh doanh thì thường dồn hết vốn vào việc khai trương , chi trả cho những thứ như thuê mặt bằng , tiền cọc mặt bằng , chi phí cho thuê mướn nhân sự , setup một điểm quán , dụng cụ ly tách bàn ghế , chi phí cho các chương trình quảng cáo trong dịp khai trương ….. linh tinh rất chi là nhiều các thứ khác nhau.

Nhưng họ thường quên 1 điều quan trọng đó là giai đoạn hậu khai trương , thường thì khi khai trương bạn không có lượng khách hàng nhất định.

Trừ khi bạn đã có kinh nghiệm trong ngành hoặc bạn biết cách làm marketing truyền thông trước đó 1 thời gian.

Ở đây tôi xin nói đến vấn đề của những người mới bắt đầu kinh doanh trong lĩnh vực Fvb mà cụ thể hơn là về quán cafe.

Lời khuyên của tôi đó là : Ngoài việc bạn lên kế hoạch thật chi tiết cho việc khai trương của quán , bạn hãy bỏ ra thêm 1 phần kinh phí dự trù ít nhất phải từ 4->6 tháng chịu lỗ.

Nguồn kinh phí dự trù này để bạn dùng trong việc chi trả các khoản như : phí mặt bằng – phí nhân viên – đặc biệt thời gian đầu mới khai trương thì bạn cần 1 lượng phí để làm marketing truyền thông cho mọi người biết đến thương hiệu của bạn.

Không có kinh phí dự trù là 1 sai lầm cực kỳ phổ biến với những người mới khai trương quán cafe, họ khai trương xong những chưa kịp phát triển thì đã khô máu mà chết.

Nên bạn hãy thận trọng mà dự trù kinh phí tối thiểu là 4->6 tháng nhé.

CÁC BƯỚC KINH DOANH QUÁN CAFE VỚI SỐ VỐN KHIÊM TỐN <– BẤM NGAY VÀO LINK

Quán Cafe Sạch-Sai Lầm 3: Không Chạy Quảng Cáo Trước Khai Trương

quan-cafe-sach-coffee-tree
Quán Cafe Sạch – Coffee Tree

Không chạy quảng cáo trước khi khai trương điểm quán của mình , thường gọi là Pre marketing

Ví dụ : Nếu tôi khai trương điểm quán cafe của mình vào ngày 8/8 thì trước đó 1 thàng tôi sẽ đẩy mạnh trong việc marketing điểm quán .

Việc marketing này mục đích là làm cho mọi người khu vực xung quanh , biết ngày 8/8 tôi sẽ khai trương 1 điểm quán cafe tại khu vực đó. Và vào ngày khai trương đó thì mọi người nên tới quán vì tôi thường có những ưu đãi , quà tặng đặc biệt dành cho họ.

Chúng ta phải biết làm video , hình ảnh , nội dung đăng tải để làm khách hàng biết đến vị trí điểm quán của bạn trong ngày khai trương. Đây là 1 điều vô cùng thuận lợi.

Và nói lại về sai lầm không chạy quảng cáo trước khai trương trong video này , đây là 1 sai lầm thường những người mới mở quán cafe không chú ý , thậm chí những người kinh doanh lâu năm truyền thống cũng không làm.

Không làm ở đây có thể họ không biết hoặc không biết phải thuê ai markting.

Nhưng marketing là một hoạt động truyền thông nhằm thu hút khách hàng đến với quán, bạn không làm thì đa phần công việc kinh doanh của bạn sẽ chết từ từ.

Lời khuyên của tôi trong video này : Trước khi khai trương bạn phải Pre Marketing và đổ thêm kinh phí từ 4 -> 6 tháng cho việc này , mục đích khiến khách hàng thường xuyên đến quán của bạn như 1 thói quen , tạo đà cho việc kinh doanh sau này.

CÁC CHIẾN LƯỢC CẦN THIẾT CHO LẦN KHAI TRƯƠNG QUÁN CAFE <– BẤM NGAY VÀO LINK

Quán Cafe Sạch-Sai Lầm 4: Giá Thuê Mặt Bằng Cao Mà Sản Phẩm Trong Menu Lại thấp

quan-cafe-sach-coffee-tree
Quán Cafe Sạch – Coffee Tree

Giá Thuê Mặt Bằng Cao Mà Sản Phẩm Trong  Menu Lại thấp

Nếu bài nói về việc giá thuê mặt bằng rẻ mà vắng khách , thì bài này hoàn toàn ngược lại. Thuê mặt bằng giá cao khu vực cũng đông dân , nhưng lại bán những sản phẩm giá thấp.

Dẫn đến việc điểm hòa vốn trong tháng không có , thu vẫn bé hơn chi , làm cho không có phí duy trì , phí marketing , rủi ro cao mau chóng dẫn đến việc cuốn chiếu dẹp tiệm.

MARKETING CHO QUÁN CAFE BẠN PHẢI BIẾT <– BẤM NGAY VÀO LINK

Sau đây tôi sẽ ví dụ cho bạn dễ hình dung :

1 quán thuê mặt bằng giá 130tr tháng , vị trí đẹp đông người qua lại những chỉ chi 10tr cho việc quảng cáo.

Quán này lượng khách hàng khá là ít ỏi vì ít chi tiền cho việc quảng cáo và truyền thông

1 quán khác nằm trong ngõ thuê mặt bằng 10tr nhưng họ sẵn sàng cho mạnh cho việc truyền thông đến 150tr / tháng , những chương trình khuyến mãi nhằm thu hút khách hàng.

Quán đông thì bạn có thể quán thêm khác sản phẩm chéo khác, từ đó gia tăng lợi nhuận cho quán.

Ở đây tôi không nói bạn phải đổ tiền vào markeitng là thành công , marketing thì bạn phải làm đúng thì nó mới hiệu quả.

Lời khuyên của tôi trong video này đó là bạn phải biết về marketing truyền thông để giúp quán luôn đông khách,

Marketing là hoạt động đầu tư chứ không phải chi phí , hãy liên hệ trực tiếp với tôi để tôi có thể tư vấn cho bạn rõ hơn về vấn đề marketing cho quán cafe đông khách.

Coffee Tree Và Quà Tặng Hơn 100 Công Thức Pha Chế Gửi Đến Bạn Đọc.

Bấm đây để nhận miễn phí hơn 100 công thức pha chế trong ngành đồ uống

Kênh Youtube của Coffee Tree Hướng Dẫn Về Pha Chế Các Loại Thức Uống Tổng Hợp Hot Tại Thị Trường Việt Nam.

Nếu Như Các Bạn Thấy Video,Bài Viết Hay Thì Đừng Quên Cho Coffee Tree 1 SubcribeChia Sẻ Đến Với Những Người Cần Công Thức Pha Chế Trong Ngành Đồ Uống.

Đồng Thời Hãy Bình Luận Các Món Uống Mà Bạn Muốn Biết Cách Pha Chế Bên Dưới Nhé.

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Coffeetree
Logo
Login/Register access is temporary disabled