
Xây dựng thương hiệu cafe trong ngành kinh doanh đồ uống.
Chắc hẳn khi đọc tới trang sách này thì ít nhiều gì trong bạn cũng có nhu cầu hoặc mong muốn khởi nghiệp bằng lĩnh vực kinh doanh Cafe hoặc đang tìm hiểu về nó.
Ngành kinh doanh “ Đồ Uống” là 1 ngành rất nhiều tiềm năng, nên không ít người lựa chọn nó là ngành khởi nghiệp cũng không có gì là quá lạ.
Thế nhưng khi chọn tham gia lĩnh vực “Đồ Uống” thì bạn nên chú ý đến việc xây dựng thương hiệu.
Tại sao phải cần xây dựng thương hiệu , và việc đó thì có quan trọng không ? chúng ta cùng nhau tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé.
Thương hiệu cafe và vai trò trong lĩnh vực “Đồ Uống”

Dù bạn kinh doanh sản phẩm hay dịch vụ nào thì đều cần có 1 thương hiệu , thương hiệu chính là thứ mang đến cho khách hàng của bạn niềm tin sự tin tưởng.
Sự đảm bảo về chất lượng, thứ để cho họ ở lại bên cạnh bạn, để bạn tiếp tục có cơ hội được chăm sóc và phục vụ họ.
Các yếu tố làm nên thương hiệu cafe trong kinh doanh “đồ uống”

Nếu bạn mở 1 tiệm cafe với mục đích như là mở 1 quán cóc , tập khách hàng là những người xung quanh điểm quán với bán kính 1km.
Thì các bạn phải chú ý đến vấn đề đó chính là bạn phải tương tác với khách hàng mỗi ngày , giá cả phải hợp lý . Việc bạn giao tiếp với khách hàng như thế nào ? sẽ quyết định khách hàng có thường xuyên ghé quán bạn hay không.
Còn nếu mục tiêu bạn lớn hơn như xây dựng 1 chuỗi quán cafe thì việc đầu tiên bạn phải tập trung đến đó là : Sản phẩm – Không Gian – Dịch Vụ khách hàng.
Mở Quán Cafe Tạo Sự Khác Biệt Với Đối Thủ <– Bấm Vào Đây
Bạn phải cần đầu tư thời gian , công sức vào việc xây dựng quy trình này chuẩn ngay từ đầu.
Khi bắt đầu với 1 quán đầu tiên thì cần xây dựng riêng cho mình 1 dòng sản phẩm tốt , không gian xung quanh phải thật sạch sẽ , thái độ của nhân viên khi phục vụ khách cần là điều rất cần được chú ý.
Phần nhân viên đôi khi bạn phải dành công sức ra đào tạo cho họ: bạn có thể thấy ngày nay rất nhiều thương hiệu khi bạn đi vào , nhân viên cúi chào niềm nở thái độ ấy thực sự để lại ấn tượng rất tốt và sâu trong lòng khách hàng.
Nếu bạn làm tốt điều đó ngay từ đầu , ấn tượng đầu tiên tốt trong tâm trí họ . Họ nhất định quay lại ủng hộ đồng thời truyền miệng điểm quán của bạn đến với rất nhiều người. Đôi khi bạn không cần bỏ quá nhiều phí cho marketing nhưng vẫn đạt hiệu quả rất cao trong khâu truyền miệng này.
HÃY CHÚ Ý DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG CHÍNH LÀ THỨ QUAN TRỌNG BẬC NHẤT. LÀ VŨ KHÍ BÍ MẬT KHIẾN CHO QUÁN CỦA BẠN LUÔN ĐÔNG KHÁCH.
Xây dựng thương hiệu cafe trong quá trình khởi nghiệp

Trong quá trình bạn đang khởi nghiệp tại 1 quán thì nên chú ý để nhận biết nhu cầu của khách hàng. Để biết tìm ra sản phẩm dịch vụ phù hợp.
Nếu bạn mở quán cóc thì hướng đến dân văn phòng, nam giới thì nên chọn không gian mở ( đôi khi họ hút thuốc ) thoáng mát , giá cả hợp lý .
Hãy nhớ vì khi mới khởi nghiệp thì nguồn lực về tài chính của bạn đôi khi rất hạn chế . Thứ duy nhất bạn có thể làm lúc này đó chính là sản phẩm chất lượng , dịch vụ phục vụ phải thật là khác biệt thậm chí là không nơi nào có được.
( bạn thử nghĩ xem điều gì khiến bạn khó chịu khi đến các quán khác mà quán bạn có thể giải quyết ?)
Ví dụ : ồn ào , oi bức , đồ uống không chất lượng , thái độ nhân viên không tốt……..
Khách hàng chỉ chú ý và nhớ tới bạn nếu bạn có thể giải quyết vấn đề của họ.
Thực hiện đúng những giá trị thương hiệu cafe của bạn theo đuổi.

Hãy luôn cam kết với khách hàng sản phẩm chất lượng nhầm đảm bảo sức khỏe cho khách hàng, đảm bảo về sự tận tụy khi phục vụ. Lòng tin được gây dựng từ những gì thương hiệu mang lại chứ không phải từ lời nói.
Đồng bộ về tên thương hiệu về tên gọi , màu sắc , cách trang trí để khách hàng dễ dàng nhận biết.
Về vấn đề nhân sự : phải luôn đảm bảo nhân viên luôn được đào tạo đạt đủ tiêu chuẩn về thái độ phục vụ với khách hàng.
Vấn đề này rất cần được chú trọng : vì nhân viên của bạn chính là người giao tiếp với khách hàng mỗi ngày , họ làm không tốt thì khách hàng của bạn sẽ không bao giờ quay lại.
Nhân viên thì cần đảm bảo 2 điều sau : Nghiệp Vụ và Thái Độ Phục Vụ
Cách tiêu chí tuyển nhân sự :
1: Kiểm tra đầu vào
Bạn nên chuẩn bị cho các ứng viên bộ câu hỏi nhầm tìm ra người có tinh thần cầu thị , thái độ phục vụ tốt
2: Quy trình đào tạo
Sau khi đã tuyển được người thì hành động tiếp theo đó chính là đào tạo
Đội ngũ nhân viên sẽ được đào tạo về định hướng , tầm nhìn phát triển của doanh nghiệp , cách thức phục vụ khách hàng , các loại kỹ năng mềm……
Sau khi đã được đào tạo và đạt tiêu chuẩn thì cần cho họ ra trải nghiệm thực tế công việc tại các điểm quán của bạn.
Nếu như bạn sở hữu chuỗi thì cần phải có nhiều module đào tạo kiểm tra năng lực , phát triển theo từng cấp.
3 Kiểm tra nghiệp vụ định kỳ
Bạn phải có quản lý để kiểm tra chất lượng của từng nhân viên ngay tại điểm quán
Gồm các cách đánh giá như sau :
Thứ 1 đánh giá thụ động : tức là thu thập ý kiến của khách hàng về thái độ nhân viên qua hệ thống, trang mạng xã hội , facebook thì có Fanpage, hotline …..
Thứ 2 qua đội ngũ chuyên đi kiểm soát chất lượng định kỳ tại các điểm quán của bạn, nhầm mục đích đo lường thái độ phục vụ của nhân viên. Đôi khi phải có thêm cộng tác viên bí mật riêng bên ngoài để kiểm tra đột xuất để đảm bảo tính khách quan của cả 2 đội.
Đánh giá về sản phẩm – chất lượng dịch vụ.
Hãy luôn cập nhật và đánh giá sự thõa mãn của khách hàng, nhầm mục đích nâng cao tiêu chuẩn sản phẩm , chất lượng dịch vụ tạo nên thương hiệu độc nhất của riêng bạn.
Xây dựng thương hiệu cafe bằng hoạt động marketing du kích hướng đến khách hàng xung quanh khu vực.

Khi mới mở 1 điểm quán, trong quá trình xây dựng thương hiệu cafe bạn có thể trích ra 1 phần kinh phí nhầm mục đích khiến khu vực xung quanh biết đến bạn .
Chẳng hạn như các ngày đầu khai trương bạn có thể đưa ra các hình thức khuyến mãi gây shock như:
Mỗi ngày khuyễn mãi giảm giá hoặc free bao nhiêu ly – khung giờ nào free ( khi khách hàng đến bạn tặng cho họ mã coupon lần sau để họ giới thiệu thêm bạn bè của họ )
Khi đến quán bạn có thể tặng thêm quà nào đó nhầm mục đích nhờ họ like share Fanpage, hastag giới thiệu…..
Bạn có thế gắn băng rôn, phát tờ rơi về khuyến mãi tại quán….
Khi khách hàng đã đến thì chính sản phẩm và thái độ phục vụ của nhân viên là thứ quyết định tiếp theo khách hàng có quay lại nữa hay không.
Hãy chú ý hơn đến các vấn đề như sạch sẽ, lau dọn tỉ mĩ , thậm chí phải thật sạch ở các quầy pha chế và nhà vệ sinh . => đây chính là những thứ khách hàng sẽ đánh giá qua nhận thức của họ.
Coffee Tree và lời kết đến đọc giả
Trong thời đại thông tin ngày nay với sự thay đổi chóng mặt về công nghệ , sự ra đời của vô số thương hiệu , cũng như sự khác biệt không mấy quá nhiều của các sản phẩm.
Thì dịch vụ khách hàng chính là thứ tạo ra cho bạn 1 sự khác biệt ,không thể nhầm lẫn với các thương hiệu khác trong cùng lĩnh vực.
Nếu bạn luôn nghĩ cho khách hàng trao cho họ những gì giá trị nhất, luôn tìm cách để giúp họ thõa mãn nhu cầu của mình. Họ sẽ đáp lại và dành cho bạn 1 chỗ đứng duy nhất trong lòng họ ,và luôn luôn ủng hộ bạn dù bạn có tạo ra bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ nào.
Coffee Tree Và Quà Tặng Hơn 100 Công Thức Pha Chế Gửi Đến Bạn Đọc.
BẤM VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN CÔNG THỨC PHA CHẾ <——
Kênh Youtube của Coffee Tree Hướng Dẫn Về Pha Chế Các Loại Thức Uống Tổng Hợp Hot Tại Thị Trường Việt Nam.
Nếu Như Các Bạn Thấy Video,Bài Viết Hay Thì Đừng Quên Cho Coffee Tree 1 Subcribe, Chia Sẻ Đến Với Những Người Cần Công Thức Pha Chế Trong Ngành Đồ Uống.
Đồng Thời Hãy Comment Các Món Uống Mà Bạn Muốn Biết Cách Pha Chế Bên Dưới Nhé.