Doanh nhân việt nam nói về coffee tree

doanh nhân việt nam nói về coffee tree

Coffee Tree Khởi nguồn từ đam mê

Người ta thường nói: “Cà phê không phải thú thanh thản như trà, càng không mạnh mẽ bạo liệt như rựu. Người thưởng thức nhẹ nhàng cho rằng cà phê là gạch nối giữa niềm vui và nỗi buồn. Với ai đang muộn phiền, cà phê càng day dứt như một bản nhạc có nhiều dấu lặng. Còn những kẻ môn đồ của giáo phái cà phê thì cho đó là người đàn bà mang bùa ngải trong mình…” Chính vì thế, khi cuộc sống càng đầy đủ bận rộn thì vai trò của cà phê càng trở nên quan trọng. Người uống cà phê không chỉ như một nhu cầu giải khát sinh học mà từ lâu nó đã trở thành một “thú thưởng thức” khó dứt đối với nhiểu người.

Xuân Hùng

11462004295_40e760226d_b

“Cà phê rang mộc là cà phê sạch không pha trộn bất cứ loại phụ gia thực phẩm nào, chỉ bằng kỹ thuật rang để tạo ra mùi thơm thuần túy của cà phê”

Tại Việt Nam, cà phê được coi là thức uống mang bản sắc văn hóa và vị cà phê của người Việt cũng khác biệt so với phương tây đó la đa phần thích vị cà phê quánh đặc, thơm và đắng… Tuy nhiên, thời gian vừa qua có rất nhiều cơ sở chuộc lợi bất chính bằng cách dùng đậu nành, bắp rang cháy pha trộn cùng hàng chục loại phụ gia, hương liệu hóa học để chế biến thành các loại bột cà phê đóng gói sang trọng. Điều này gây bức xúc và hoang mang cho người tiêu dùng, đối với doanh nghiệp làm ăn chân chính cũng bị “vạ lây” khi danh tiếng cà phê Việt Nam bị ảnh hưởng và mất uy tín trên thị trường. Với xu hướng muốn dùng cà phê sạch, an toàn thay cho loại cà phê “bẩn” pha tạp bởi các loại hóa chất, bắp rang, đậu nành… Người tiêu dùng nhanh chóng tìm đến các thương hiệu cà phê sạch. Và một trong những thương hiệu cà phê sạch được đông đảo người tiêu dùng yêu mến, tin dùng trong thời gian qua đó là Cà phê sạch Coffee Tree.

Gặp gỡ giám đốc Hồ Trọng Minh chúng tôi được biết cơ duyên để anh xây dựng nên thương hiệu cà phê sạch Coffee Tree bắt nguồn từ cuối năm 2010, trong chuyến công tác Đắk Lắk – quê hương của một trong những người đồng sáng lập Coffee Tree, anh nhận ra mảnh đất Tây Nguyên này có truyền thống văn hóa thật thu hút và mang sắc thái rất riêng. Trong chuyến công tác thứ hai đến thủ phủ cà phê, anh cảm nhận thấy một mùi vị rất lạ và đặc biệt trong những tách cà phê Buôn Ma Thuột, không giống như những thứ cà phê mà ở Sài Gòn anh và mọi người vẫn hay uống. Tách cà phê Buôn Ma Thuộc có hương thơm hơn, màu thật đẹp và vị rất đặc trưng không gay gắt nơi đầu lưỡi mà để lại “hậu vị” vài giây sau đó.

Trở về Sài Gòn nhưng trong tâm trí anh vẫn trăn trở với bao thắc mắc: “Tại sao Đắk Lắk được mệnh danh là thủ phủ cà phê, đa số cư dân trồng cà phê và có rất nhiều doanh  nghiệp làm cà phê nhưng người Sài Gòn lại không được thưởng thức cà phê Đắk Lắk chính hiệu? Tại sao cà phê Đắk Lắk có hương vị khác xa cà phê Sài Gòn? Mà đến sau này anh mới biết được rằng cà phê ở Đắk Lắk được chế biến nguyên chất 100% hạt cà phê rang xay tại chỗ. Cái mà sau này Coffee Tree lất làm slogan: “Cà phê sạch – Cuộc sống sạch”. Tình yêu cà phê, tình yêu văn hóa Tây Nguyên và một trong những lý do lớn nhất đó là Đắk Lắk là quê hương của một trong những thành viên lãnh đạo công ty đã thôi thúc anh và những người bạn xây dựng, phát triển và mang những hạt cà phê nguyên chất mang thương hiệu Coffee Tree đến những người tiêu dùng thay cho những thứ được “phù phép” từ hương liệu, hóa chất mang “mùi” cà phê mà người Sài Gòn vẫn uống hàng ngày.

Coffee Tree (cà phê sạch) là một trong những sản phẩm của Công ty TNHH Việt Ideas (Ý Tưởng Sáng Tạo Việt). Ra đời giữa những cơn bão cà phê “bẩn” nên càng được chú ý và nhanh chóng chiếm được niềm tin của người tiêu dùng. Coffee Tree mang đến những hạt cà phê chất lượng nhât, sạch nhất, không hóa chất, không phẩm màu, không chất bảo quản. Thưởng thức cà phê sạch Coffee Tree người tiêu dùng cảm nhận được hương vị khác lạ so với các loại cà phê thông thường khác, một cảm giác thực sự của cuộc sống, niềm vui, hạnh phúc.

Cà phê sạch Coffee tree được chế biến từ nguyên liệu 100% hạt cà phê nguyên chất không pha trộn bất cứ các loai tạp chất nào. Những hạt cà phê chất lượng từ vùng đất Buôn Mê Thuộc được ủ, rang, chế biến cùng với bơ hoặc rựu vang ở nhiệt độ áp suất phù hợp để giữ vị đậm đà, sâu lắng, đánh thức khẩu vị của người sành cà phê. Cùng với công nghệ chế biến sạch và một số bí quyết đặc biết truyền thống, sản phẩm Coffee Tree không có yếu tố gây hại cho sức khỏe của người tiêu dùng. Đặc biệt, công ty cam kết không có bất kỳ một sự pha trộn tạp chất nào trong sản phẩm cà phê sạch Coffee Tree.

Hiện nay, Coffee Tree chuyên cung cấp các loại cà phê hạt, cà phê bột nguyên chất như Arabica, Robusta… Với nhiều dòng sản phẩm như Robusta nâu thượng hạng, Culi thượng hạng, Arabica Nâu Đặc Biệt, Arabica Nâu Medium… Với phương châm “Cà phê sạch cuộc sống sạch” Coffee Tree mong muốn mọi người được thưởng thức một loại cà phê sạch vừa thơm ngon vừa tốt cho sức khỏe.

Sau gần 3 năm ra đời, đến nay sản phẩm cà phê sạch Coffee Tree ngày càng nhận được sự ưa chuộng của đông đảo khách hàng, trở thành thương hiệu quen thuộc của giới sành cà phê. Từ cơ sở sản xuất tại Cưmgar, TT Quảng Phú, TP Buôn Ma Thuộc, tỉnh Đắk Lắk, cà phê sạch Coffee Tree đã vươn tới phục vụ khách hàng tại hơn 30 tỉnh thành trên cà nước, và có chi nhánh tại nhiều thành phố lớn như: Tp Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Bà Rịa Vũng Tàu, Cần Thơ, Long An, Vĩnh Long…

Công ty thường xuyên tổ chức các chương trình giới thiệu sản phẩm vào các dịp lễ hội như: Hallowen, Noel, Valentine và một trong những sự kiện nổi bật nhất vào đầu tháng 10, Coffee Tree mở đại lý ở Cần Thơ tại địa chỉ 53 Nguyễn Thị Minh Khai, P An Lạc, Q, Ninh Kiều, Tp Cần Thơ. Ngày khai trương, toàn bộ doanh thu bán cà phê trong ngày khai trương được ủng hộ cho trẻ em khuyết tật ở Cần Thơ. Điều đặc biệt ở đây là chủ đại lý ở đây là bạn Trúc Duyên hiện tại bị khuyết tật. Đó cũng là một cách làm của Coffee Tree mang ý nghĩa thiết thực giúp người khuyết tật có thêm nghị lục để họ vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Chia sẻ thêm về những điểm độc đáo trong cách làm, Giám Đốc Hồ Trọng Minh cho biết: “Chúng tôi xây dựng thương hiệu khác với những sản phẩm cà phê khác. Đó là tạo ra kênh phân phối cà phê sạch cho thị trường trong và ngoài nước. Với ý tưởng, quyết tâm và đặc biệt là ước mơ xây dựng một thị trường cà phê bền vững đảm bảo chất lượng, trung thực, tận tâm vì khách hàng nên những thành viên sáng lập Coffee Tree tự tin hiện thực hóa được giấc mơ của mình”

Vừa qua, Coffee Tree đã vinh   dự được nhận danh hiệu “Thương hiệu thực phầm 2013” do Hội Khoa Học Công Nghê Lương Thực và Thực Phẩm Việt Nam trao tặng. Đây là nguồn cổ vũ lớn giúp công ty tự tin thực hiện những dự định trong thời gian tới đó là: cho ra đời sản phẩm cà phê hòa tan, từng bước mở rộng thị trường ra các nước trong khối Asean và Bắc Mỹ…

11462121456_6fe65cc75a_b

“Chung tay vì một thị trường cà phê ổn định phát triển bền vững- Vì môi trường xanh. Đồng thời, chú trọng 3 tiêu chí: Lấy khách hàng làm tâm điểm- Lấy nhân sự làm cốt lõi – Xây dựng và phát triển cộng đồng kinh doanh mang giá trị nhân văn cao cả” là thông điệp mà giám đốc Thương hiệu Coffee Tree muốn gửi gắm đến đối tác và quý khách hàng. Hãy đồng hành cùng cà phê sạch Coffee Tree để mang đến cộng đồng và chung tay xây dựng cộng đồng cà phê sạch Việt Nam. Xây dựng một nền văn hóa cà phê Việt Nam – Văn hóa cà phê sạch.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *