
Pha Chế Và 6 Phân Khúc Trong Lĩnh Vực Đồ Uống Việt Nam.
Cà phê nguyên chất
“đi cà phê” là cụm được sử dụng rất nhiều khi muốn cùng bạn bè , người thân ra ngoài và thưởng thức một món đồ uống hay bàn bạc về một công việc, vấn đề nào đó.
Ở thị trường Việt Nam ngày nay thì có rất nhiều loại thức uống khác nhau, đa dạng về sản phẩm cũng như mùi vị.
Các loại thức uống thường thấy trên thị trường phải kể đến như là: Trà Sữa, cà phê, nước ngọt , cocktail, bia………
Trong thế giới đồ uống thì rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.
Khi thưởng thức 1 ly cafe đắng thì có thể trầm lắng, suy tư về cuộc đời. Hoặc bàn về công việc với đối tác.
Khi vui vẻ có thể 1 vài chai bia….
Tùy người , tùy thời điểm mà thức uống chúng ta chọn mang lại những cung bậc cảm xúc khác nhau.
Về mặt người tiêu dùng để lựa chọn một điểm đến, lựa chọn một thức uống đôi khi cũng rất khó . Bởi lẻ do có quá nhiều sự lựa chọn trong thời điểm hiện tại.
Về mặt kinh doanh đôi khi mở tiệm cũng không hề dễ dàng tìm được một thị trường, tầm khách hàng phù hợp để phục vụ.
Câu hỏi đặt ra : Đồ uống tại thị trường Việt Nam đang diễn ra như thế nào?
Chúng ta cùng nhau bắt đầu với những thứ đơn giản nhất là phân loại các dòng thức uống phổ biến , những nhu cầu và hành vi tiêu dùng của khách hàng khi lựa chọn 1 món uống.
Đồ uống thực ra là 1 dạng chất lỏng được chế tạo nhầm mục đích là giải khát .
Chúng có thể là chất kích thích như bia ,trà , cà phê hoặc các dạng đồ uống có ga như nước ngọt hay nước thường.
Dưới đây phân loại các dạng đồ uống để chúng ta cùng nhau tham khảo .
Pha Chế Và Các Dạng Đồ Uống Tại Việt Nam

Đồ uống có cồn:
Rượu:
Thì có các loại như : Rượu lên men : Vang, Rượu chưng cất : Whisky, Rượu pha chế : Cocktail.
Bia:
Bia thanh trùng : bia lon, bia chai, Bia không thanh trùng : bia tươi.
Đồ uống không cồn :
Thức uống giải khát: nước khoáng , nước ngọt.
Thức uống có chất kích thích: Trà , cafe nguyên chất, nước tăng lực
Thức uống tự nhiên : Nước ép trái cây ,sữa.
Thức uống hỗn hợp : Trà sữa.
Coffee Tree và cái nhìn về thị trường đồ uống tại Việt Nam.

Nếu chú ý chúng ta có thể thấy rằng ở thị trường đồ uống luôn thay đổi liên tục về các mẫu sản phẩm, các công thức pha chế.
Điều đó minh chứng đồ uống là một thị trường có mức tăng trưởng chóng mặt.
Mở quán cafe và các bước tạo ra sự khác biệt so với đối thủ <— Bấm Vào Đây
Pha Chế Đồ uống với 3 xu thế mới nhất.
Đầu tiên : ở thời điểm hiện tại thì người tiêu dùng chú ý hơn đến sức khỏe , và họ đã chọn những dòng sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên nhầm mục đích đảm bảo an toàn cho sức khỏe.
Thứ 2 : Hình thức đóng gói sản phẩm đã thay đổi, đóng gói theo lon cho từng phần thay vì thùng như xưa . Các mẫu cafe trà được đóng gói theo túi dạng take a way để dể dàng may đi.
Thứ 3 : Sự thay đổi về công nghệ chóng mặt như thời điểm hiện tại, cũng là một nguyên nhân khiến cho thay đổi về thói quen của người tiêu dùng. Đặc biệt là giới trẻ luôn năng động ra cứu và tìm tỏi những mẫu thức uống mới lạ được sáng tạo ra trên thị trường.
Thị trường pha chế đồ uống Việt Nam tăng trưởng cao với 6 phân khúc.

Ở Việt nam thì tăng trưởng mạnh nhất đó chính là bia chiếm hơn 70% giá trị ngành đồ uống. Tiêu thụ đến hơn 4.67 tỷ lít năm 2019.
Tiếp đến đó chình là cafe, cũng là sản phẩm được lựa chọn hàng đầu của giới trẻ trong các buổi họp , bàn việc ……
Nổi bật nhất là các thương hiệu như : Starbucks- The Coffee House…….
Các phân biệt nhu cầu đồ uống của từng thị trường.
Thị trường đồ uống thì rất lớn bao gồm tất cả những loại đồ uống , mà mỗi người tiêu dùng sẽ tìm cho riêng bản thân họ một loại thức uống phù hợp với bản thân mình.
Cho nên việc phân loại đồ uống theo từng nhóm nhầm tìm ra phân khúc khách hàng của mình rất quan trọng.
Và thị trường đồ uống thường có 6 nhóm chính:
Phân Khúc Thứ 1 : Nhu cầu giải khát.
Ở nhóm này thì mục tiêu là giải tỏa cơn khác trong thời điểm đó, nên những thức uống họ chú ý sẽ là các loại nước đơn giản : nước suối , nước ngọt…rất ít khi chú ý đến các loại nước uống như sữa hay cafe.
Phân Khúc Thứ 2 : Nhu cầu kích thích.
Với những người đang có tâm trạng mệt mỏi và chán nản, hoặc cần khởi động 1 ngày mới tràn đầy năng lượng. Thì thức uống ưu tiên của họ thường chọn là cafe , nước uống có chứa vitamin .
Phân Khúc Thứ 3 : Nhu cầu đồ uống trong lúc di chuyển.
Đây là dành cho những người bận rộn , ăn uống trong lúc di chuyển.Thậm chí là thay thế cả ăn bằng uống nên họ sẽ tìm các loại thức uống cung cấp nhiều dinh dưỡng như : nước ép trái cây, thực phẩm chức năng.
Và dòng sản phẩm cạnh tranh với nhóm này đó là các dạng thức ăn nhanh tiện lợi.
Phân Khúc Thứ 4 : Nhu cầu cao về sức khỏe.
Nhóm này các đối tượng thường ưu tiên về sức khỏe là trên hết. Họ quan tâm đến là nước thường , nước ép trái cây.
Cũng có 1 số sản phẩm sinh ra dành riêng cho phân khúc này như là : thức uống dành cho người ăn kiêng , người bệnh tiểu đường.
Thực phẩm chức năng khuấy thành nước uống
Ở nhóm này họ thường tìm hiểu kỹ về sản phẩm trước khi lựa chọn sử dụng , họ có xu hướng chi tiêu cao hơn mức bình thường. Và khá trung thành với 1 thương hiệu họ tin tưởng và sử dụng.
Phân Khúc 5 : Nhu cầu trải nghiệm những thức uống pha chế mới lạ trên thị trường.
Nhóm này thì thường tò mò hiếu kỳ về các dòng sản phẩm mới lạ , mong muốn được trải nghiệm theo xu hướng thị trường. Ưu chuộng lối sống thời thượng trong việc trải nghiệm những điều mới.
Nhóm này thì thường không quan tâm đến các vấn đề như giải khát hay bảo vệ sức khỏe. Họ mua dựa theo cảm tính cảm xúc ngay tại lúc nhìn thấy sản phẩm.
Mà mua hàng dựa trên cảm tính nên họ thường không trung thành với thương hiệu nào.
Phân Khúc Thứ 6 : Nhu cầu hoạt động thể chất
Nhóm này hoạt động thể chất khá nhiều
(bơi, đá banh, chạy bộ, đạp xe …..) nên thức uống của họ ưu tiên hơn về vấn đề bù nước, và tăng năng lượng.
Họ cũng rất thích trải nghiệm những sản phẩm mới lạ, nhưng khi đã tìm được sản phẩm phù hợp thì họ khá là trung thành.
Coffee Tree Gửi Đến Lời kết
Qua những phân loại nhóm trên chúng ta thấy rằng ở Việt Nam, thị trường đồ uống là vô cùng to lớn. Tuy to nhưng đi kèm với nó cũng là sự cạnh tranh vô cùng khóc liệt.
Những người mới thì cũng lao vào thị trường mong tìm được những khoản lợi từ nó, nhưng bên cạnh đó cũng có nguy cơ thất bại vì thiếu kinh nghiệm và hiểu biết.
Đồng thời cũng có sự cạnh tranh khác đến từ đối thủ quốc tế , họ có những nguồn lực vô cùng to lớn về tài chính và công nghệ.
Thế nên khi mới bước vào thị trường đầy tiềm năng này chúng ta hãy hiểu rõ về sản phẩm, nhóm người chúng ta muốn phục vụ từ đó đưa ra những chiến lược phù hợp. Tận dụng các nguồn lực hiện có để phát triển.
Coffee Tree Và Quà Tặng Hơn 100 Công Thức Pha Chế Gửi Đến Bạn Đọc
BẤM VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN CÔNG THỨC PHA CHẾ <——
Kênh Youtube của Coffee Tree Hướng Dẫn Về Pha Chế Các Loại Thức Uống Tổng Hợp Hot Tại Thị Trường Việt Nam.
Nếu Như Các Bạn Thấy Video,Bài Viết Hay Thì Đừng Quên Cho Coffee Tree 1 Subcribe, Chia Sẻ Đến Với Những Người Cần Công Thức Pha Chế Trong Ngành Đồ Uống.
Đồng Thời Hãy Comment Các Món Uống Mà Bạn Muốn Biết Cách Pha Chế Bên Dưới Nhé.